Mẹo thông tắc bồn cầu nhanh, tiết kiệm chi phí.

Tắc bồn cầu (toilet) là vấn đề thường gặp đối với nhiều hộ gia đình. Vì vậy, khi tìm kiếm với từ khóa “thông tắc bồn cầu” thì sẽ có rất nhiều công ty, dịch vụ giải quyết về vấn đề này. Tuy nhiên, dịch vụ thông tắc bồn cầu trên thị trường nhiều nơi giá khá cao. Việc đó không phù hợp với nhiều gia đình. Nhiều trường hợp chúng ta có thể tự xử lý. Vậy hãy cùng tìm hiểu các mẹo thông tắc bồn cầu nhanh, tiết kiệm chi phí qua bài viết  này. 

 

Nguyên nhân làm bồn cầu bị tắc và một số giải pháp thông tắc bồn cầu  

 Một trong những nguyên nhân cơ bản về việc bồn cầu bị tắc đó là do cách lắp đặt của người thợ chưa đúng. Ngoài ra, khi người thợ lắp bể phốt không để hở ống thoát khí cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc làm bồn cầu bị tắc. Qua thời gian dài sử dụng nhiều hộ gia đình không có thói quen hút chất thải sẽ làm cho bể bị đầy gây ra tắc, nghẽn. Khá nhiều gia đình cũng có thói quen vứt một số vật dụng khó tiêu xuống toilet cũng là nguyên nhân gây ra tắc nghẽn. 

Thông tắc bồn cầu

 

Vậy tắc bồn cầu sẽ có những tác hại gì đến chúng ta? 

 Như chúng ta đã biết, bồn cầu là vật dụng thiết yếu để giải quyết nhu cầu của chúng ta. Vậy khi bị tắc sẽ ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến cuộc sống của mỗi người. Việc bồn cầu nghẽn sẽ làm việc sinh hoạt trở nên khó khăn. Khi bị tắc lâu ngày sẽ bốc mùi làm ảnh hưởng sức khỏe đình bạn. 

Một tác hại cần lưu ý với mọi gia đình đó là nhà vệ sinh bị tắc sẽ làm vi khuẩn có hại phát triển. Việc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Với gia đình có trẻ nhỏ cần đặc biệt lưu ý vấn đề này. 

Những lưu ý trước khi thông tắc bồn cầu :

  • Bạn cần mở hết các cửa sổ nhà vệ sinh để khí thải được thoát ra ngoài.
  • Thấm 1 lớp giẻ, giấy trên nền nhà vệ sinh phòng trường hợp chất thải khi thông tắc bị thoát ra ngoài.
  • Cần đeo bao tay bảo hộ, đồ bảo hộ bởi toilet là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại đến sức khỏe.

Mẹo thông tắc bồn cầu bạn cần biết. 

  • Thông tắc bồn cầu bằng áp lực của nước

Ở mức độ tắc nhẹ có thể sử dụng cách này. Việc đơn giản cần làm đó là đổ đầy nước vào toilet sau đó dùng tay ấn gạt . Với cách này chỉ cần gạt từ 2-3 lần sẽ cuốn trôi đi mọi thứ làm thông thoáng bồn cầu của bạn. 

 

  • Thông tắc bằng baking soda + giấm ăn

thông tắc bồn cầu
thong bon cau

Đây là cách thông tắc bồn cầu mới thế nhưng nó đem lại hiệu quả khá cao và tiết kiệm. Chúng ta sẽ thực hiện các bước như sau: 

Chuẩn bị backing soda và giấm ăn

Sau khi đã có những nguyên liệu ta tiến hành trộn các nguyên liệu với nhau

Đổ hỗn hợp đã trộn vào bồn cầu và cho nước nóng khoảng 70 độ vào đợi khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút 

Sau khi đã ngâm đủ thời gian bạn hãy gạt cần và bồn cầu sẽ được làm sạch hoàn toàn. 

 

  • Thông bồn cầu bằng pittong cao su

thông tắc bồn cầu

Cách này khá là quen thuộc với nhiều hộ gia đình. Việc đơn giản của chúng ta phải làm đó là lấy pittong cao su nhấn mạnh xuống sau đó nhấp liên tục 7-8 lần hoặc đến khi bạn cảm thấy tolet được thông thoáng hoàn toàn. 

 

  • Xử lý bồn cầu bằng khoan dây cáp lò xo

Thông tắc bồn cầu

 

Đây là cách thông tắc chuyên nghiệp và hiệu quả thường được các anh thợ xử dụng. Cách thực hiện như sau: 

Cho dây lò xo đã chuẩn bị vào bên trong của miệng đường ống bồn cầu, đẩy mạnh vào trong đến vị trí bị tắc

Sau đó quay dây lò xo theo chiều kim đồng hồ rồi xoay ngược lại. Sau khi lặp lại nhiều lần bồn cầu sẽ được thông hoàn toàn. 

  • Thông tắc bồn cầu bằng thuốc chuyên dụng

Thuốc thông cống sẽ sử dụng trong trường hợp toilet của chúng ta bị tắc nặng. Bạn có thể tham khảo các loại thuốc như: Microphot, Hando…

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với mọi người. Đồng thời có thể nắm được các cách thông tắc bồn cầu hiệu quả. Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi qua website: https://suachuadiennuocbachkhoa.com/ để được tư vấn.